10 CÁCH TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ HIỆU QUẢ VÀ TIẾT KIỆM

Có được những nhân viên tài năng không phải là một vấn đề dễ dàng đối với nhiều công ty. Nếu bạn cũng đang gặp khó khăn khi tuyển dụng thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách tuyển dụng nhân sự hiệu quả và tiết kiệm nhất.

Xây dựng quy trình tuyển dụng cụ thể

Chất lượng nguồn nhân lực của công ty chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của quá trình tuyển dụng ban đầu. Nếu muốn tìm được ứng viên phù hợp nhất cho vị trí tuyển dụng, công ty phải đặc biệt quan tâm đến vấn đề này. Tùy theo cơ cấu tổ chức và quy định chung của từng công ty, mỗi doanh nghiệp có quy trình tuyển dụng khác nhau, nhưng một yêu cầu bắt buộc là phải chuẩn bị kỹ lưỡng cho từng bước tuyển dụng.

Sử dụng phần mềm quản lý tuyển dụng nhân sự

Phần mềm tuyển dụng nhân sự được coi là công cụ giúp các công ty tháo gỡ khó khăn trong quá trình tuyển dụng một cách dễ dàng hơn. Sử dụng phần mềm này giúp công ty tiết kiệm thời gian và tăng năng suất nguồn nhân lực. Phần mềm tuyển dụng cũng sẽ giúp bạn rất nhiều trong những trường hợp sau:

  • Quản lý hồ sơ bị phân tán
  • Khó khăn trong việc kiểm soát hiệu quả tuyển dụng trên nhiều kênh khác nhau.
  • Nhập số liệu hồ sơ sai bởi lượng thông tin CV quá lớn.
  • Bỏ lỡ nhiều nhân tài và ứng viên phù hợp công việc do không quản lý tốt các kênh tuyển dụng.

Không chỉ vậy, phần mềm còn giúp tạo dựng thương hiệu tuyển dụng chuyên nghiệp hơn cho doanh nghiệp của bạn, một xu hướng hiện đang được nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ đón nhận trong mùa tuyển dụng.

Tìm ứng viên qua các trang web tuyển dụng

Một trong những cách tuyển dụng nhân sự hiệu quả được nhiều công ty sử dụng hiện nay là phương pháp tìm kiếm ứng viên thông qua các website tuyển dụng trực tuyến. Doanh nghiệp có thể đặt quảng cáo trên các trang web có lượng truy cập cao. Các trang web tuyển dụng hiệu quả  mà bạn có thể kiểm tra là: Vietnamworks.com; Ybox.vn; Topcv.Vn; … Những trang web này rất hữu ích cho các doanh nghiệp nhỏ chưa được nhiều người biết đến và đang gặp khó khăn trong việc tuyển dụng ứng viên trên trang web của họ.

Ứng dụng nền tảng mạng xã hội và công nghệ số

Một gợi ý khác để tuyển dụng hiệu quả mà công ty bạn không nên bỏ qua đó là sử dụng mạng xã hội và nền tảng công nghệ số. Không chỉ các nhà tuyển dụng sử dụng phương pháp tuyển dụng này mà các bạn trẻ ngày nay cũng sử dụng nó để tìm việc.

Nhà tuyển dụng Randstad đã thực hiện một nghiên cứu có tới 39% ứng viên hiện đang sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm công việc mới, với hai ứng dụng mạng xã hội được sử dụng phổ biến nhất trong tuyển dụng là Facebook và LinkedIn.

Tận dụng mạng lưới tuyển dụng trong nội bộ

Phương pháp này hiểu rằng dựa vào các mối quan hệ nội bộ trong công ty, nhà tuyển dụng có thể khuyến khích nhân viên giới thiệu nguồn nhân lực để lựa chọn ứng viên phù hợp. Sử dụng mạng tuyển dụng nội bộ, được đánh giá là một trong những cách tuyển dụng nhân viên hiệu quả nhất hiện nay. Ứng viên được giới thiệu đã có thông tin đầy đủ về công ty thông qua lời giới thiệu từ bạn bè và gia đình của bạn.

Tuyển dụng trực tiếp tại các trường đại học

Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và tiền bạc khi tuyển dụng thì cách tuyển dụng hiệu quả nhất là thông qua các trường đại học, cao đẳng. Đây là cách bạn tiếp cận những sinh viên đang theo học đúng khóa học và những người phù hợp với vị trí công việc.

Ngoài ra, với cách làm này, các công ty không chỉ tuyển được những ứng viên tiềm năng mà còn có cơ hội quảng bá hình ảnh của mình đến sinh viên, nguồn nhân lực tiềm năng trong tương lai.

Tuyển dụng qua điện thoại

Ngoài những cách tuyển dụng trên, các công ty có thể sử dụng một cách tuyển dụng nhân viên hiệu quả, đó là tuyển dụng qua điện thoại. Với phương pháp này, chỉ có một gợi ý nhỏ là  bạn cần tạo một hệ thống câu hỏi cụ thể trước khi tiếp xúc với ứng viên. Bằng cách này  bạn tiết kiệm tối đa chi phí cho quá trình tuyển dụng và nhận được kết quả nhanh chóng. Khi có quy trình tuyển dụng chặt chẽ, các nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ thuê được những ứng viên phù hợp nhất.

Trên đây là tổng hợp những cách tuyển dụng nhân sự hiệu quả mà chúng tôi vừa chia sẻ đến các bạn.Hy vọng rằng các nhà tuyển dụng sẽ “bỏ túi” được nhiều thông tin hữu ích để tuyển dụng nhân tài.